Thứ Hai, 30 tháng 11, 2009

Cách tạo Ghost VISTA , Win7 thích hợp mọi cấu hình

Gửi bạn. có một dạo mình vô tình search trong ổ C (cài win vista) thấy có file sysprep.exe (đường dẫn tới file đó là C:\Windows\System32\sysprep , mình liền lên trên mạng và tìm thấy nhiều bài báo nói về chức năng của sysprep.exe trong win VISTA. Nếu bạn đã từng làm hoặc từng đọc và biết cách làm ghost XP mọi main dùng tools có sẵn trong đĩa cài XP thì chắc bạn biết chức năng của tập tin sysprep.exe. Mình thắc mắc "làm được trên XP thì chắc VISTA cũng làm tương tự" và quyết định liều 1 phen với chiếc PC của mình và vài thằng bạn có máu IT, kết quả thành công! nhưng bạn lưu ý rằng phân vùng bung ghost phải là primary định dạng NTFS và phải set tính chất active cho nó (để hệ thống boot được từ phân vùng đó) - như vậy là tốt nhất ổ cứng của bạn chỉ nên chia một phân vùng primary, các phân vùng còn lại là logic. bộ ghost này thích hợp với tất cả các máy cấu hình cao (đủ để cài VISTA). Xem bài viết gốc thì chính mình cũng váng đầu, nhưng hiểu ra thì cách làm cũng đơn giản thôi bạn ạ, bạn có thể làm một trong hai cách đều được, chứ không phải làm cả 2 cách như bạn hiểu. Tôi thì dùng cách đầu tiên:
- Cài VISTA, crack hoàn chỉnh, tùy chỉnh thêm cho vừa ý (không cài thêm driver hay các trình ứng dụng nào khác)
- Đưa đĩa boot có chứa chương trình GHOST vào máy (nhớ chỉnh cho máy boot từ CD-ROM trước).
- Vẫn ở môi trường win, bạn vào C:\Windows\System32\sysprep, chạy tệp tin sysprep.exe.
ô system cleanup action bạn chọn "enter system out-of-box...", tích vào ô generalize, ô sutdown option chọn reboot.
- Đợi sysprep làm việc xong, máy sẽ reboot lại lần đầu tiên, bạn hãy vào dos ngay và ghost luôn ổ C lại (bạn biết ghost rồi chứ? - nếu chưa thì hãy tìm trên mạng cách ghost ổ).
như vậy bạn đã có bộ ghost vista thích hợp mọi main rồi đó. vấn đề là máy bạn định bung ghost phải đủ mạnh để chơi được VISTA.
(Nguồn:http://thuthuatvietnam.net)

Không có nhận xét nào: