Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

Tạo Email Group trong hòm thư Gmail

Hòm thư miễn phí Gmail đã trở nên quá thông dụng đối với người dùng Internet, việc sở hữu nó trở nên dễ dàng hơn so với thời điểm mới ra mắt của Gmail. Các chức năng đều được Google cập nhật và cải tiến thường xuyên nên không phải chức năng nào người sử dụng cũng biết.
 Trong bài này, tôi xin hướng dẫn cách tạo email group (tạm dịch: địa chỉ mail của nhóm) giúp bạn nhanh chóng gửi cùng một nội dung mail đến nhiều địa chỉ mail.
 Đầu tiên bạn đăng nhập vào hòm thư Gmail của bạn rồi vào mục dấu "+" rồi vào mụcContacts, chọn mục New Group để tạo group mail bạn muốn.
Gõ tên nhóm mail bạn cần để dễ phân biệt hoặc nhận diện khi muốn gửi mail cho nhóm bạn cần. Trong bài tôi tạo nhóm Customer để gửi mail tới những khách hàng tôi thường xuyên cần trao đổi công việc.
Đến bước kế tiếp là thêm các địa chỉ mail của khách hàng mà tôi cần rồi nhấn nút Add để thêm vào nhóm. Bạn có thể thêm nhiều hòm thư cùng lúc bằng việc sử dụng dấu "," để ngăn cách các hòm thư.

Sau khi hoàn thành quá trình thêm các địa chỉ mail này, mỗi khi bạn cần gửi mail tới nhóm nào, bạn chỉ cần gõ vài từ đầu tiên của tên nhóm là danh sách các nhóm đó sẽ xuất hiện tại mục To (địa chỉ mail cần gửi tới). Hình dưới là nhóm tôi tạo ra ở các bước trên, nên tôi chỉ việc chọn nhóm rồi gửi mail tới các khách hàng có trong nhóm là xong.

Sự phát triển của các ứng dụng mail, kể cả các ứng dụng mail trên web đã hầu như đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng và làm việc của nhân viên, học sinh cũng như những người có nhu cầu trao đổi qua email.
Cách tạo group mail trong Gmail đơn giản và thuận tiên hơn khi bạn sử dụng dịch vụ khác của Google tại địa chỉ http://groups.google.com/group. Vì bạn phải trải qua nhiều bước hơn cũng như thêm bước invite (mời) tham gia đối với các địa chỉ của khách hàng, điều này gây mất thời gian cũng như ảnh hưởng tới khách hàng. Nhưng nếu bạn cần tạo một trang để thảo luận cũng như gửi mail tương tự như group mail trong Gmail thì bạn nên thử theo các bước sau:

- Vào địa chỉ trên rồi tạo group như hình 


- Sau khi tạo xong, bạn tiến hành Invite các địa chỉ mail của khách hàng mà bạn cần gửi mail tới và thảo luận trong nhóm.
- Tại địa chỉ mail của khách hàng, khách hàng phải chấp nhận thư mời để tham gia vào group cũng như nhận được những mail tiếp theo từ người tạo group và các thành viên trong group.
(Source: www.xahoithongtin.com.vn)



Không có nhận xét nào: