Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

Hướng dẫn thay đổi đường dẫn mặc định chứa data microsoft outlook


Như các bạn đã biết, hiện nay việc sử dụng và check mail bằng outlook đã trở thành phổ biến hơn vì những ưu việt của Outlook đem lại. Cùng với đó, hầu hết các host mail thông dụng như hotmail, gmail, yahoo mail,... đều sử dụng giao thức Imap cho việc gửi và nhận mail.


Và theo mặc định, việc thay đổi nơi đặt data mail khi sử dụng imap là rất khó. Mặc định sẽ lưu trong thư trong thư mục C:\...\outlook như thế thì việc sao lưu khi máy có sự cố rất bất tiện. Thay vì như thế, mình hướng dẫn các bạn chuyển data email sang 1 thư mục bất kỳ trên ổ D or E để tiện cho việc lưu trữ tư:


Các bạn làm theo như sau:


1. Các bạn vào Run gõ regedit, nhấn enter
(hoặc có thể chạy run bằng lệnh: nhấn nút cửa sổ và R, gõ regedit vào và nhấn enter)

2. Tìm theo đường dẫn như sau:

Đối với Outlook 2007:
HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Office\12.0\O utlook

Đối với Outlook 2010 go to
HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Office\14.0\O utlook

3. Click chuột phải vào chỗ trống bên cửa sổ phải, Chọn New và chọn String Value. gõ ForcePSTPath, và sau đó nhấn ENTER.

Click đúp vào ForcePSTPath vừa tạo, điền đường dẫn đầy đủ tới nơi bạn muốn Microsoft Outlook 2010, 2007 muốn lưu email tại dòng Value data (nơi bạn muốn outlook lưu file .pst nhé). rồi nhấn Enter.

4. Vào Menu File, chọn infor, chọn acount setting, tiếp tục chọn acount setting, tại tab Email, nhấn Remove hòm thư cũ đã lập đi các bạn nhé (với những ai đã settup acount từ ban đầu rồi) còn những ai mới cài outlook thì không cần làm bước này nhé.

5. Khởi động lại máy tính, sau đó bật outlook lên và Add lại acount của mình vào Outlook 2010 hoặc 2007.

6. Kiểm tra địa chỉ bạn đã mặc định cho outlook lưu email vào, sẽ thấy acount của mình hiện ở đó và tăng dung lượng đều đều khi mình load thư


Chúc các bạn thành công! ^^
(Source:http://blog.vstech.vn)

Hoặc:

Cách di chuyển thư mục chứa email outlook 2007
Trong quá trình đi sửa máy tính tại công ty cho khách hàng một trong những câu hỏi được quan tâm là di chuyển thư mục chứa email outlook.

Thay đổi thư mục chứa email outlook

Phần mềm Microsoft Outlook là một trong những phần mềm được sử dụng nhiều nhất trong máy tính của dân văn phòng, một trong những câu hỏi nhiều nhất của người sử dụng outlook là làm thế nào để di chuyển thư mục chứa email. Mặc định dữ liệu Outlook chứa ở: C:\Documents and Settings\\Local Settings\Application Data\Microsoft\Outlook. Trong đó là tên đăng nhập máy tính bạn đang sử dụng.
Thực hiện việc di chuyển rất đơn giản bạn cần cut folder Outlook qua ổ đĩa D, E. Mở lại outlook khi đấy nó sẽ báo thiếu file: Outlook.pstarchive.pst bạn hãy chỉ đường dẫn đến thư mục chứa 2 file này, Outlook sẽ khởi động lại.
Công việc di chuyển đã hoàn thành. Chúc các bạn thành công.

(Source: http://bacsitinhoc.net)

Không có nhận xét nào: