Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

Không lấy được hết dữ liệu từ ổ đĩa cũ (thường gặp trong Windows 7)

Hỏi:
Máy laptop của tôi bị hỏng màn hình và main, nhưng không hỏng ổ đĩa cứng. Tôi dùng ổ cứng đó như 1 đĩa rời để cắm vào máy tính khác thông qua cổng USB.
Khi cắm ổ đĩa cũ vào vào, tất cả dữ liệu trong ổ D đều có thể lấy được. Tuy nhiên với ổ C không mở được toàn bộ.
Máy cũ của tôi có 2 user, 1 cái (Trung) dùng cho cá nhân có mật khẩu, 1 cái dùng chung (Forall) không có mật khẩu. Khi kết nối ổ đĩa cũ của tôi vào máy tính thì tôi chỉ mở được user/folder dùng chung (Forall), còn user cá nhân (Trung) không thể mở được, với thông tin:
Documents and Settings\trung is not accessible.
Access is denied.
Sở dĩ tôi muốn vào đó là mong được lấy toàn bộ email từ outlook của mình.
Rất mong được tư vấn cách khắc phục.
Chân thành cảm ơn.
Nguyen Huu Trung


Trả lời:
Anh thử cách này xem, tôi thường dùng cách này để lấy quyền truy cập vào các thư mục và tập tin của user khác trên cùng một máy tính, tuy nhiên chưa thử với ổ đĩa của máy khác bao giờ, anh thử xem nhé : 
  1. Bật máy tính và đăng nhập máy với một account có quyền admin 
  2. Mở My Computer hoặc Explorer, vào menu Tools, chọn Folder Option. 
  3. Trong hộp thoại Folder Option, chuyển sang thẻ View, cuộn đến cuối trang sẽ thấy dòng Use simple file sharing, bỏ chọn dòng này. 
  4. Nhấp phải chuột vào thư mục Documents and Settings trên ổ cứng cũ, chọn Sharing and Security, chuyển đến thẻ Security 
  5. Nhấp nút Advanced trên thẻ Security, hệ thống sẽ hiển thị hộp thoại Advance Security Settings for Documents and Settings 
  6. Trên thẻ Permissions, bỏ chọn dòng "Inherit from parents...", 
  7. Chuyển sang thẻ Owner trên hộp thoại này, chọn người dùng đang đăng nhập (quyền admin) , chọn dòng "Replace owner for Subcontainers and objects", nhấp OK 
  8. Sau khi thực hiện xong các bước trên thì chủ quyền thư mục đã thuộc về người dùng hiện tại, anh có thể thực hiện các thao tác khác bình thường.
(Source: Anhthuyz-member of vietbao.vn )

Không có nhận xét nào: