Thứ Hai, 27 tháng 1, 2014

Hướng dẫn chi tiết làm image đa cấu hình NXD rất nhẹ nhàng

Hướng dẫn chi tiết làm image đa cấu hình NXD
Các bạn chuẩn bị một card mạng rời RTL8139 có kèm bootrom
Bước 1 : setup windows, chỉ cài đặt drivers card mạng và âm thanh, không cài đặt drivers card màn hình (vì card âm thanh đa số main đều dùng chung)
Bước 2 : cài đặt clien NXD (ở đây mình dùng nxdcli5-5.8.0.303), chú ý chọn các mục - client Utils và default nic component nhưng loại bỏ thằng RTL8168/RTL8136 (vì nó hay xung đột với các loại card mạng đời mới, khi khởi động thường báo lỗi màn hình xanh) rồi sau đó upload lên thành một tập đĩa. Bây giờ chúng ta đã có tập đĩa A, chúng ta sẽ làm việc với tập đĩa A này.
Bước 3 : khởi động máy với tập đĩa A ở chế độ Supper WKS, bây giờ các bạn hãy xác định xem mình có bao nhiêu loại main, ví dụ main bios start - amd, foxconn - intel, asus - amd v.v.. Kế tiếp chúng ta mở Control Pannel => NXP 5 Client Console sau đó kích đúp vào biểu tượng Config Manager. Lúc này ở cửa sổ NXP 5 Multi-Config manager chúng ta bấm chọn New, ở phần config name ta đặt tên (4 ký tự) đại diện cho loại main rồi bấm vào nút SAVE (ví dụ BIOS đại điện cho main bios start, FOXC đại điện cho main foxconn, ASUS đại điện cho main asus). Các bạn sẽ thấy hiện lên danh sách gồm có default và các tên đại diện. Vậy là xong bước 3, shutdown máy.
Bước 4 : trở về Server, tắt chế độ Super WKS của tập đĩa A. Mở I/O manager lên rồi chọn phần Disk manager, kế tiếp chọn tập đĩa A rồi chọn phần Edit; ở táp config bạn sẽ thấy danh sách các tên đại diện mà mình mới vừa tạo rồi chúng ta bấm vào nút Save.
Đây là phần lưu cấu hình riêng biệt cho từng loại main. Tắt phần I/O manager đi rồi mở phần I/O boot lên cho nhận diện lại tập đĩa. Khi đó các bạn chú ý thấy ở đanh sách máy con sẽ có tên của tập đĩa A phần config sẽ là default, ta bấm mũi tên xuống ở ngày chữ default sẽ có thêm danh sách các loại main mà mình đã tạo ra. Bây giờ chúng ta sẽ gán tập đĩa và tên config đi kềm cho từng máy, ví dụ máy 1 chạy tập đĩa A – config là bios, máy 2 chạy tập A – config là asus, máy 3 chạy tập đia A – config là inte.
Bước 5 : bây giờ chúng ta lấy máy 3 tập đĩa A- config là inte làm ví dụ nha
Khởi động máy lên ở chế độ super WKS, có 2 trường hợp xãy ra :
Trường hợp 1 : máy nhận diện được card mạng và khởi động hoàn hảo. Lúc này hệ thống sẽ tiếp tục nhận diện các thiết bị mới của main trong đó có card màn hình v.v.. chúng ta sẽ cài đặt driver đầy đủ cho máy. Vì chúng ta đã chọn config là Inte nên phần drivers này sẽ được lưu vào phần riêng dành cho main inte không ảnh hưởng đến drivers của các loại main khác. Shutdown máy, tắt super WKS vậy là xong cấu hình của main intel.
Trường hợp 2 : máy không nhận diện được card mạng của main và nhảy ra màn hình xanh. Lúc này chúng ta sẽ gắn card mạng rời RTL 8139 vào và khởi động máy bằng card rời này với tập đĩa A – config là inte với chế độ super WKS, các bạn sẽ thấy hệ thống nhận thêm thiết bị mới là card mạng onboard, cài drivers cho card mạng onboard này (lưu ý không ghim dây mạng vào card onboard này) kế tiếp chúng ta đặt IP tĩnh cho card onboard này rồi Disable nó đi rồi cài đề clien NXD , chú ý chọn các mục - client Utils và default nic component nhưng loại bỏ thằng RTL8168/RTL8136 sau đó Enable card mạng onboard lên rồi shutdown máy, gở card mạng rời RTL8139 ra cho máy khởi động với card mạng onboard và cài đặt drivers cho các thiết bị còn lại giống như ở trường hợp 1.
Trên đây là các bước gộp drivers của các loại main vào trong tập đĩa. Trên tập đĩa sẽ tạo ra những vùng config riêng cho từng loại main, các bạn cứ khai báo tên tập đĩa đi kèm với tên tập config tương ứng cho loại main đó. Vậy là chúng ta đã có 1 tập đĩa dùng cho tất cả các loại main trong phòng net của chúng ta 



Co 1 cach khac nua:
1. tại máy cấu hình 1 mình cài tất cả Driver và NXP client sao đó tạo config và export config và driver ra được 2 file
2. tại máy cấu hình 2 mình cài tất cả Driver và NXP client sao đó tạo config và export config và driver ra được 2 file
3. máy cấu hình 3 cài winXP + driver lan và up lên server NXD
4. máy cấu hình 3 boot với image vừa tạo ở chế độ superWKS và Import lần lượt config và driver của cấu hình 1 và 2 vào
5. cho máy cấu hình 1 và 2 boot lần lượt với Image và config tương ứng thì boot OK với main 915, 865 


Dưới đây là một số kinh nghiệm và cảm nhận của mình về image đa cấu hình dành cho người mới bắt đầum hi vọng qua đây một số bạn mới làm NXD đỡ vất vả và các cao thủ có gì thấy chưa chuẩn chỉ dạy thêm.
B1 chọn một máy làm mẫu.
B2 cài đặt winxp và các soft, thiết lập các thông số cần thiết+ driver lan.
B3 cài đặt NXD clien ( cài bộ nào có nhiều driver lan một chút mình hay dùng 1691+1534).
B4 up ảnh lên server.
B5 cho image vừa up chạy thử với cả giàn nếu ok tất cả quán rồi thì chuyển đến bước 7.
B6 Nếu có máy không khởi động lên được thì bật sw cho máy chạm mẫu sau đó cài đè lần lượt các bản NXD clien lần lượt cho đến khi tất cả giàn máy boot được với image đó thì thôi.
B7 nếu tất cả các máy để trung độ phân giải và không có các thiết bị đụng nhau driver thì bạn không cần tạo config mà lần lượt cài driver cho máy trạm mẫum các máy trạm khác ( nhớ bật sw nhé). còn nếu có các thiết bị dụng driver nhau thì chuyển qua bước 8,9
B8 ( nếu làm bước 7 rồi thì bỏ qua bước này) trên máy trạm mẫu lần lượng tạo các config tương ứng với những cấu hình quán mình đang có, chuyển máy có cấu hình nào về config tương ứng. Sau đó bật sw cho từng máy đại diện cho từng config cài lại csm clien hoặc các phần mềm tính tiền khác ( không cài driver vội nếu có hiện bảng thông báo cài driver thì coi như không nhìn thấy). sau khi tất cả các máy trong quán đã vào đúng config tương ứng với và đảm bảo rằng các máy chỉ còn mỗi việc cài driver nữa là ok
B9 bật sw cho từng config và cài driver ( lên nấy driver phiên bản mới nhất của hãng), cài driver song ta chạy driver verify sau đó ta bật driver file details của từng thiết bị trong divice manager lên ta sẽ thấy có 2 đường dẫn đến file.sys ;là c:\windows\system32\ drivers\ file.sys và c:\windows\system32\ config\ file.sys VD nhà mình với main foxcon 945cmx mình có một config là 45cx thì sau khi chạy driver verify lúc này driver details của VGA onboard sẽ có đường dẫn driver là c:\windows\system32\ drivers\igxpmp32.sys và c:\windows\system32\ 45cx\igxpmp32.sys nếủ đã có đủ đường dẫn của 2 file .sys thì ta vào c:\windows\system32\ drivers\ xóa file.sys tương ứng đi trong ví dụ của mình thì mình sẽ xóa file c:\windows\system32\ drivers\igxpmp32.sys rồi tắt máy. nếu chưa có đủ 2 file sys đó thì chạy lại driver verify và làm lại từ đầu bước 9.
B10 tắt sw của config này và chuyển chế độ sw sang một config khác và làm tương tự cho đến config cuối cùng .
trong quá trình làm mình có một số lưu ý như sau:
1 driver của VGA onboard của main có chipset intel H61 có thể dùng cho VGA CỦA intel G41.
2 sau khi đã làm song thì image này không lên để chế sw để update game vì khi đó rất rễ hỏng driver do windows tự tạo một file .sys trong c:\windows\system32\driver. nếu cần các bạn có thể dùng landisk hoặc một image khác để updata game
Quá trình làm còn nhiều sai sót mong anh em trong rum đóng gop ý kiến 
Source: http://cholucnam.blogspot.com/2012/12/huong-dan-chi-tiet-lam-image-cau-hinh.html

Không có nhận xét nào: